Công ty CP DL-DV Hội An Tôn vinh nữ công nhân lao động

17/10/2015

“Từ nhận thức “Giỏi việc nước” là hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cải tiến quy trình nghiệp vụ, đề xuất sáng kiến kinh nghiệm, góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh hàng năm, thời gian qua, nữ công nhân lao động Công ty luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và khả năng ứng xử, giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp. Không những thế, họ còn là những người phụ nữ “Đảm việc nhà”, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.” - Bà Phạm Kim Loan - PCT LĐLĐ thành phố Hội An nói.

Công đoàn Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An hiện có 521 đoàn viên, trong đó có 267 đoàn viên là nữ, chiếm tỷ lệ 51,24%, trong đó có 9 cán bộ quản lý là nữ, chiếm tỷ lệ 25%.

Từng chị em công tác tại các bộ phận, đơn vị luôn phát huy tốt vai trò của mình, thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ, thân thiện, chu đáo, tạo sự hài lòng cho du khách. Một số chị em tham gia quản lý cũng không ngừng học tập, tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, quản lý và tham mưu tốt cho lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực tài chính, quản lý điều hành…

5 năm qua, với nhiều sáng kiến cải tiến quy trình nghiệp vụ chuyên môn đem lại lợi ích cho đơn vị, hàng trăm lượt nữ công nhân lao động đã được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp. Năm 2010 có 169 lao động tiên tiến, 10 chiến sỹ thi đua; đến năm 2014 có 234 lao động tiên tiến và 4 chiến sỹ thi đua các cấp. Nhiều chị em đã phấn đấu rèn luyện về mọi mặt và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập và phát triển, nữ công nhân lao động toàn đơn vị luôn phấn đấu tự học, tự rèn về chuyên môn, ngoại ngữ. Trong các năm qua, có 5 chị tự theo học các lớp Đại học tại chức về chuyên ngành Quản trị Du lịch, Marketting, Ngoại ngữ, Kế toán; một số chị em còn học các lớp Tiếng Anh nâng cao, Tiếng Nga cơ bản,... Nhiều nữ cán bộ quản lý đã phát huy tốt năng lực sau những khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ. Bên cạnh đó, chị em luôn biết sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa tập luyện tham gia các giải cầu lông, bóng bàn, văn nghệ đồng thời nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện do 2 đoàn thể phát động.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện xã hội, trong Công ty, các chị em cũng luôn quan tâm đến nhau, giúp đỡ nhau, kịp thời tổ chức quyên góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đột xuất như trường hợp chị Trần Thị Sáu (đau ốm dài ngày), chị Võ thị Hồng (bệnh hiểm nghèo đã qua đời), chị Đinh Thị Thùy Trang (tai nạn giao thông bị mất), chị Trần thị Xuân Dung (bệnh),...

Trong xu thế hội nhập và phát triển, nữ công nhân lao động trong công ty không chỉ “Giỏi việc nước” mà còn “Đảm việc nhà”. Họ luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình và tổ chức làm kinh tế gia đình giỏi.

Trong các năm qua, con em của nữ công nhân lao động không có trường hợp suy dinh dưỡng, các cháu luôn được quan tâm dạy dỗ và rèn luyện tốt. Số học sinh giỏi, học sinh tiến tiến ngày càng tăng; số em đậu vào các trường đại học, cao đẳng cũng tăng đáng kể. Hàng năm, 100% gia đình chị em đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Nhờ vậy, kết quả bình xét và đề nghị công nhận danh hiệu “Hai giỏi” qua các năm đều tăng. Năm 2010 có 169 chị, chiếm tỷ lệ 83,66%, đến năm 2014 có 234 chị, chiếm tỷ lệ 86,03%. Qua 05 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, BCH Công Đoàn Công ty đã đề nghị Ủy ban nhân dân TP. Hội An khen 1 chị, LĐLĐ thành phố khen 1 chị. Đặc biệt, số chị em đạt danh hiệu “Hai giỏi” 3 năm liền (2010-2012) là 130 chị; 5 năm liền (2010-2014) 66 chị. Trong đó đề nghị công nhận danh hiệu cấp Tỉnh 13 chị và cấp thành Phố 51 chị; tập thể Nữ công nhân lao động Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An được đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Cùng với việc ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của nữ công nhân lao động Công ty trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ông Lê Tiến Dũng - Tổng Giám Đốc Công ty còn đề nghị: “Trong 5 năm tới, Ban nữ công Công đoàn Công ty, các chi nhánh và tập thể nữ công nhân viên chức, lao động toàn Công ty tiếp tục phát huy truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí trong nữ công nhân lao động nhằm tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Mặt khác, cần tập trung kiện toàn, củng cố Ban nữ công các cấp đủ sức tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm thu hút đông đảo nữ công nhân lao động tham gia, góp phần tích cực vào thực hiện đạt hiệu quả mục tiêu “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” trong giai đoạn hội nhập quốc tế”.

Icon Play video