Đoàn viên TN công ty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An thăm hai địa chỉ đỏ tại Quảng Ngãi

26/03/2013

Ngày 18/3, 45 Đoàn viên Thanh niên của Công ty CP DL-DV Hội An đã tổ chức chuyến dã ngoại về nguồn thăm 2 địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Ngãi là Bệnh xá Đặng Thùy Trâm và khu chứng tích Sơn Mỹ. Tại Bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm ở xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, các bạn trẻ đã thăm khu bệnh xá được thiết kế theo quy chuẩn của ngành y tế với 10 giường điều trị và tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như những vật chứng, nhật ký, hình ảnh chiến tích của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và đồng đội.

Đến khu chứng tích Sơn Mỹ (hay Mỹ Lai) nằm trên quốc lộ 24B thuộc địa phận thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, 45 đoàn viên đã đốt nhang tưởng niệm 504 đồng bào Sơn Mỹ bị quân đội Hoa Kỳ thảm sát, trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh được trưng bày tại nhà chứng tích Sơn Mỹ cùng Triển lãm hình ảnh chứng tích chiến tranh Việt Nam do Bảo tàng chứng tích chiến tranh - TP. Hồ Chí Minh và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam - Hà Nội thực hiện nhân dịp tưởng niệm 45 năm ngày xảy ra vụ thảm sát này (16/3/1968-16/3/2013)

Sau khi kết thúc chuyến thăm khu chứng tích Sơn Mỹ, chiều cùng ngày, 45 ĐVTN Công ty đã có buổi sinh hoạt dã ngoại thú vị trên bãi biển Mỹ Khê (cách khu chứng tích Sơn Mỹ 2,5km) với nhiều hoạt động giao lưu vui nhộn và bổ ích. Đặc biệt, các bạn ĐVTN đã chia thành 3 nhóm để thi sáng tác hình tượng bằng giấy dán trên vải để biểu thị cho tình cảm cũng như nhận thức của nhóm mình sau khi đến thăm 2 địa chỉ đỏ là Bệnh xá Đặng Thùy Trâm và khu chứng tích Sơn Mỹ.

Icon Play video