Kỳ thú với những bức tranh trên thửa ruộng bậc thang

20/11/2012

Thoạt nhìn những tấm ảnh này, bạn sẽ nghĩ đó là một tác phẩm nghệ thuật được ghép từ những miếng kính màu lung linh hoặc một bức phù điêu theo phong cách hiện đại. Nhưng, "nhìn vậy mà không phải vậy"...

Những họa tiết xuất thần này kỳ thực được tạo nên từ ánh sáng mặt trời phản chiếu xuống những thửa ruộng bậc thang ngập nước.

Khi lúa đã được thu hoạch, những thửa ruộng được dẫn nước vào để chuẩn bị cho mùa vụ sau. Chúng trông như những chiếc hồ nhỏ, mặt nước sáng trong và phẳng lặng phản chiếu những áng mây, bầu trời xanh và ánh mặt trời. Đó là lúc các nhiếp ảnh gia tìm tới những thửa ruộng bậc thang và tạo nên những bức ảnh lung linh, kỳ lạ nhất.

Những thửa ruộng bậc thang này là “công trình kiến trúc” kỳ diệu được tạo nên bởi bàn tay con người từ hàng nghìn năm qua. Những nước Châu Á như Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc… đều sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp nổi tiếng.


Chất đất, màu nước, thời điểm chụp ảnh trong ngày, loại cây lương thực được gieo trồng ở mỗi thửa… Tất cả những yếu tố đó tạo nên những bức hình đủ màu sắc đa dạng. (theo Dân trí - Bích Ngọc)(theo Dailymail)

Icon Play video